“Chúng tôi biết những tuần và tháng tới sẽ rất quan trọng với Ukraine. Chúng tôi muốn đảm bảo sẽ cung cấp cho Kiev tất cả những gì họ cần”, ông Kirby nói với CNN hôm 18/4.

Ông Kirby nhấn mạnh, hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ tiếp tục.

Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: U.S. Army

Đức chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine

Theo trang web của chính phủ Đức, Berlin đã bàn giao cho Ukraine một trong những hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot mà phương Tây hứa hẹn.

Bên cạnh đó, chính phủ Đức cho biết, Kiev đã nhận thêm 16 xe tải Zetros. Như vậy, lực lượng vũ trang Ukraine có tổng cộng 76 xe tải Zetros.

Vào đầu năm 2023, có thông tin cho rằng, Đức dự định cung cấp thêm một khẩu đội Patriot cho Ukraine.

Đầu tháng 3, Financial Times đưa tin, Kiev được cho là đã nhận được một trong hai hệ thống Patriot do Washington và Berlin hứa hẹn.

Mỹ nói không gây chiến với Nga vì Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, Mỹ không có ý định gây chiến với Nga vì Ukraine. “Mỹ không có chiến tranh và sẽ không gây chiến với Nga”, người đứng đầu Lầu Năm Góc nói trong cuộc phỏng vấn Washington Post hôm 18/4.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley cho biết, ông mong đợi những hành động hiệu quả hơn từ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo ông Milley, trong diễn biến chiến sự gần Kiev năm ngoái và ở một số khu vực khác, rõ ràng là lực lượng vũ trang Nga không chứng minh được sự hỗ trợ hậu cần đầy đủ.

“Tôi không muốn đánh giá thấp, nhưng điều này giúp tôi thêm tự tin rằng, lực lượng vũ trang Nga đang chiến đấu không tốt như chúng tôi nghĩ trước đây”, ông Milley nói thêm.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.