Phía sau những cánh cửa đóng kín, các quan chức Mỹ đang gây áp lực buộc Kiev phải tiết kiệm đạn pháo và bắn chính xác hơn, Politico cho biết. Đồng thời, tờ báo lưu ý tình hình ở Bakhmut là mối quan tâm đặc biệt, nơi “đạn dược đang được sử dụng hết nhanh chóng”.

“Một số quan chức ở Lầu Năm Góc tin rằng Ukraine sử dụng đạn dược quá nhanh”, cựu Chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu, Tướng Ben Hodges nói.

Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Ukraine mất hơn 100 nghìn binh sĩ kể từ đầu xung đột

Politico dẫn ước tính của các quan chức Mỹ cho biết, hơn 100 nghìn quân nhân Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Theo Politico, Kiev đã mất nhiều binh lính ở Bakhmut. Do đó, Mỹ hiện khẩn trương chuyển thiết bị cho Ukraine và đang cấp tốc huấn luyện binh sĩ cho nước này.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Mỹ đang chờ cuộc phản công của Ukraine

Cũng theo Politico, Washington dự kiến ​​cuộc phản công của Ukraine sẽ bắt đầu vào tháng 5.

“Các quan chức Mỹ đang tập trung hơn vào việc chuẩn bị cho Ukraine tiến hành một cuộc phản công lớn vào mùa xuân, mà họ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 5”, tờ báo cho biết.

“Kiev vẫn chưa quyết định về chiến lược. Theo các quan chức Mỹ, về cơ bản Ukraine có 2 lựa chọn. Đẩy về phía nam qua Kherson vào Crưm, hoặc di chuyển về phía đông từ vị trí phía bắc rồi xuống phía nam, cắt đứt cầu nối đất liền của Nga”, Politico dẫn lời các quan chức Mỹ.

Tuy nhiên, các quan chức Washington không coi kịch bản đầu tiên là thực tế, vì Nga đã tăng cường hệ thống phòng thủ ở bờ đông sông Dnepr và Ukraine không có đủ nhân lực cho một chiến dịch đổ bộ lớn.