Theo RIA Novosti, công ty con của Kongsberg Gruppen là Kongsberg Defense & Aerospace đã được trao hợp đồng cung cấp cho Ukraine hệ thống chống UAV mới được phát triển trị giá 70,8 triệu USD. Phía Na Uy cho biết, việc cung cấp này sẽ được thực hiện thông qua quỹ quốc tế hỗ trợ Ukraine.

Trước đó, Mỹ thông báo sẽ gửi cho Ukranine hệ thống chống UAV Vampire mới phát triển. Vampire là tổ hợp tên lửa ISR module triển khai trên xe cơ giới do L3Harris của Mỹ sản xuất. Vampire có thể được lắp trên hầu hết các phương tiện có thùng chở hàng, kể cả xe bán tải dân sự.

Ảnh: RIA Novosti

Mỹ bổ sung viện trợ cho Kiev

Ngoại trưởng Antony Blinken hôm 14/8 cho biết, Mỹ đã cung cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 200 triệu USD cho Ukraine. Theo Lầu Năm Góc, Mỹ đang chuyển đạn dược cho các hệ thống tên lửa phòng không Patriot, hệ thống tên lửa HIMARS, cũng như nhiều loại hệ thống tên lửa chống tăng cho Kiev.

Ukraine cũng sẽ nhận được 37 xe đầu kéo, 58 xe chở nước, 12 triệu viên đạn và lựu đạn, thiết bị rà phá bom mìn và phụ tùng thay thế.

Cuộc phản công của Ukraine bị nhận xét đang “cạn sức”

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, cuộc phản công của quân đội Ukraine vẫn đang diễn ra, nhưng đã cạn kiệt sức lực, không thể tiến hành một đợt phản công thứ hai.

“Có một số điểm nóng dọc theo chiến tuyến, nhưng sự sẵn sàng của lực lượng vũ trang Nga đang ở một cấp độ hoàn toàn khác so với 6 tháng trước”, ông Pushilin nói.