“Có hai khái niệm trong khoa học quân sự là mối nguy hiểm quân sự và mối đe dọa quân sự. Sự hiện diện của Wagner ở Belarus là một mối nguy hiểm, nhưng khi họ tạo ra các nhóm phá hoại hoặc một nhóm tấn công mặt đất, điều này mới trở thành mối đe dọa thực sự”, ông Naev nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin RBC-Ukraine hôm nay (14/8).

Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng Wagner sẽ “gây ảnh hưởng” trên lãnh thổ của các vùng biên giới Ba Lan và Lithuania. “Nếu kịch bản này được thực hiện, Wagner có thể làm phức tạp việc hỗ trợ cho Ukraine từ các nước đối tác”, ông Naev nhấn mạnh.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Belarus

Nga bắn hạ 28 UAV Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, các hệ thống phòng không của nước này trong ngày qua đã bắn hạ 28 máy bay không người lái (UAV) và 2 tên lửa HIMARS của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 28 UAV của Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ ở các vùng Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Kharkiv và Zaporizhzhia.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã phá hủy của Ukraine: 458 máy bay chiến đấu; 246 máy bay trực thăng; 5.736 UAV; 430 hệ thống tên lửa phòng không, 11.291 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép; 1.144 bệ phóng tên lửa; 5.877 khẩu pháo dã chiến và súng cối; 12.225 đơn vị xe quân sự đặc biệt.