“Như tôi đã nói hôm qua tại Kiev, tương lai của Ukraine nằm trong gia đình của liên minh. Tất cả các đồng minh NATO đều đồng ý Ukraine sẽ trở thành thành viên của liên minh”, RIA Novosti dẫn lời ông Stoltenberg nói với báo giới trước khi bắt đầu cuộc họp của Nhóm liên lạc hỗ trợ Ukraine vào hôm nay (21/4) tại Căn cứ không quân Ramstein của Mỹ ở Đức.

Ông Stoltenberg nói thêm, hiện nay sự chú ý chính của các nước NATO đang được đặt vào cuộc xung đột với Nga.

“Sau khi kết thúc cuộc xung đột với Nga, Kiev nên có các biện pháp răn đe để ngăn chặn các cuộc tấn công mới”, Tổng thư ký Stoltenberg cho hay.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

NATO thảo luận về việc cung cấp cho Ukraine nhiều loại máy bay

Theo Tổng thư ký Stoltenberg, các đồng minh NATO đang thảo luận về việc cung cấp nhiều loại máy bay cho Ukraine.

“Về máy bay, các nước NATO như Ba Lan, Slovakia đã chuyển giao một số máy bay chiến đấu MiG-29 cho Kiev. NATO cũng đang thảo luận về việc cung cấp các loại máy bay khác, điều này sẽ được bàn bạc tại cuộc họp hôm nay”, ông Stoltenberg nói.

“Chúng tôi liên tục đánh giá nhu cầu quân sự của Ukraine, không chỉ là cung cấp các hệ thống vũ khí mới mà còn là duy trì các hệ thống hiện có hoạt động tốt”, Tổng thư ký NATO nhấn mạnh.

Ông Zelensky nhận lời mời dự Hội nghị thượng đỉnh NATO

Tổng thư ký NATO Stoltenberg cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nhận lời mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius (Lithuania), dự kiến ​​diễn ra vào ngày 11-12/7.