Hai chiếc hộp đen ghi lại âm thanh trong buồng lái và dữ liệu bay trên chiếc ATR 72 của hãng hàng không Yeti đã được các nhân viên cứu hộ Nepal tìm thấy.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 15/1 giữa lúc thời tiết quang đãng, và ngay trước lúc máy bay ATR 72 hạ cánh xuống thành phố du lịch Pokhara.

Thi thể nạn nhân được kéo lên từ hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Reuters

Chia sẻ với Reuters, ông Teknath Sitaula, một quan chức ở sân bay Kathmandu, cho hay cả hai hộp đen được tìm thấy trong tình trạng còn nguyên vẹn, và sẽ được gửi tới nhà sản xuất để phân tích dữ liệu. 

Hãng máy bay ATR đặt trụ sở tại Pháp, nhưng động cơ lại được công ty Pratt & Whitney ở Canada chế tạo. 

Vào hôm nay (16/1), Cơ quan Hàng không Dân sự Nepal thông báo đã kiểm tra toàn bộ máy bay ATR 72 và ATR 42 đang hoạt đông ở nước này, và không tìm ra lỗi kỹ thuật. Các hãng hàng không Nepal hiện sử dụng 16 chiếc ATR 72 và 3 chiếc ATR 42. 

Các chuyên gia nhận định tai nạn hàng không xảy ra thường do nhiều yếu tố tác động, do đó quá trình điều tra nguyên nhân có thể mất nhiều tháng hoặc nhiều năm. 

Thời tiết nhiều mây và tầm nhìn kém đã cản trở việc cứu hộ. Hôm nay, lực lượng cứu hộ Nepal đã tìm thấy thêm 2 thi thể, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn lên 70. Trước khi gặp nạn, máy bay của hãng Yeti di chuyển trên hành trình từ Kathmandu tới Pokhara. 

Minh Thu