Hãng tin RT dẫn phân tích từ Thứ tưởng Nga Ryabkov nói rằng, sẽ không có sự đột phá nào về việc ngừng bắn trong cuộc xung đột Nga-Ukraine trong năm tới, bất chấp một số tờ báo phương Tây thời gian qua đưa tin Mỹ có thể sẽ thúc đẩy Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiến tới một giải pháp thương lượng với Moscow. “Thật tiếc khi Mỹ, quốc gia đứng đầu phương Tây, lại coi công thức hòa bình Zelensky là cơ sở duy nhất cho một thỏa thuận với chúng tôi”.

sergey ryabkov.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: TASS

Thứ trưởng Ngoại giao Nga sau đó nói rằng, bản thân ông “mong các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ đạt được một cách vô điều kiện”.

Theo RT, Tổng thống Ukraine Zelensky vào cuối năm ngoái đã đưa ra công thức hòa bình gồm 10 điểm nhằm chấm dứt cuộc xung đột giữa nước này và Nga. 

Ukraine nêu lý do cản Nga tấn công Avdiivka

Giới chức quân sự Ukraine ở tiền tuyến cho biết, tình hình thời tiết xấu diễn ra trong hai ngày qua đã làm chậm nhịp độ tấn công của quân đội Nga nhằm vào thành phố Avdiivka. Bởi bão tuyết kéo theo mưa đã khiến mặt đất trở thành nhiều vũng lầy, và không phù hợp cho việc tác chiến quân sự. 

“Thời tiết hiện không thích hợp. Nhưng một khi tuyết rơi và bề mặt đất cứng lại, thì một cuộc tấn công với trang thiết bị quân sự là điều có thể xảy ra”, tờ The Guardian dẫn lời sĩ quan Ukraine Serhiy Tsekhotskyi có mặt ở Avdiivka nói.

Phía Nga tới nay chưa bình luận về tuyên bố trên của sĩ quan Ukraine tại Avdiivka.