tổng thống putin.jpg
Ảnh: Reuters

Bài báo của Bloomberg viết Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thăm dò xem liệu Mỹ có sẵn sàng tham gia đàm phán không và đã liên hệ với Mỹ qua các kênh không chính thức. 

Hãng Bloomberg dẫn lời hai người thân cận với Kremlin nói, Tổng thống Putin có thể sẵn sàng xem xét việc từ bỏ yêu cầu duy trì tình trạng trung lập của Ukraine và thậm chí không còn phản đối Ukraine gia nhập NATO. 

Khi được hỏi về thông tin mà Bloomberg đưa ra và cụ thể là liệu Moscow có sẵn sàng từ bỏ yêu cầu Ukraine không gia nhập NATO, không cần Ukraine tiếp tục giữ vị thế trung lập nữa không, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời: "Đó là một báo cáo sai, hoàn toàn không phù hợp với thực tế". 

Mỹ công nhận Nga đáp trả tốt các biện pháp trừng phạt 

Hãng tin Tass dẫn lời Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói, một số quan chức Mỹ đã phải công nhận Nga đã có những biện pháp thành công nhằm hạn chế hậu quả các lệnh trừng phạt của phương Tây. 

Ông Antonov nói: "Các chính trị gia Mỹ dường như từ chối hiểu sự vô nghĩa của chính sách hạn chế bất hợp pháp nhằm vào Nga. Thực tế đã chứng minh rằng bất cứ nỗ lực nào của tập thể các nước phương Tây - đi đầu là Mỹ, nhằm gây sức ép với Nga và khiến chúng tôi từ bỏ việc bảo vệ lợi ích và chủ quyền quốc gia, đều thất bại".

Đại sứ Nga tại Mỹ bình luận như vậy về thông tin Mỹ đang có ý định mở rộng các lệnh trừng phạt chống Nga.