Theo TASS, trong ngày 7/1, Thị trưởng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một UAV của Ukraine ở vùng biển phía bắc bán đảo Crưm.

"Đơn vị phòng không đã bắn hạ một UAV của Ukraine trên vùng biển phía bắc vào rạng sáng nay. Đối phương vẫn tập kích trong thời gian lễ Giáng sinh của Chính thống giáo diễn ra", ông Razvozhayev nói.

Một tàu chiến của Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol. Ảnh: Reuters

Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh ngừng bắn 36 giờ nhân dịp Giáng sinh của Chính thống giáo. Tuy vậy, Ukraine đã bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn tạm thời này.

Sevastopol là thành phố đặt trụ sở của Hạm đội Biển Đen, đã bị tập kích nhiều lần trong vài tháng qua. Cuộc tập kích gần nhất được ghi nhận vào ngày 4/1, khi lực lượng phòng không Nga bắn rơi 2 UAV của Ukraine ở vùng biển gần thành phố.

Ukraine dự báo Nga chuẩn bị huy động thêm 500.000 quân

Theo Guardian, trong ngày 6/1 (giờ địa phương), Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tiết lộ, Nga đang có kế hoạch huy động thêm 500.000 quân sau kỳ nghỉ đông.

Binh lính Nga tham gia chiến dịch đặc biệt. Ảnh: RIA

"Lệnh huy động có thể được Nga ban bố vào ngày 15/1, họ muốn bổ sung thêm 500.000 binh lính tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt. Moscow sẽ mất khoảng 2 tháng để huấn luyện và trang bị cho lực lượng mới, đối phương muốn áp đảo chúng tôi ở miền đông và miền nam", Tướng Vadym Skibitskym, lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine nói.

Tổng thống Zelensky hồ hởi trước gói viện trợ vũ khí mới của Mỹ

Theo Guardian, trong ngày 6/1 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bày tỏ sự vui mừng trước gói viện trợ vũ khí mới của Mỹ.

Ảnh: Pravda

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được xe chiến đấu bộ binh Bradley. Đây chính là phương tiện mà các binh sĩ đang cần. Bên cạnh đó là các loại tên lửa, UAV và đạn dược bổ sung, tất cả đều đến rất kịp thời", ông Zelensky nói.

Cũng theo Tổng thống Zelensky, phương Tây đã gửi nhiều vũ khí phòng không và xe bọc thép hiện đại hơn cho Kiev trong thời gian gần đây. "Những vũ khí này mang lại thêm biện pháp bảo vệ cho người dân Ukraine trước các nguy cơ an ninh", ông Zelensky cho biết.

Việt Dũng