“Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công của chúng tôi đã kiểm soát 3/4 lãnh thổ ở phía tây bắc, trung tâm và tây nam của thành phố Bakhmut trong một ngày”, TASS dẫn lời ông Konashenkov nói hôm 19/4.

Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị lực lượng đổ bộ đường không đã phong tỏa thành phố từ vùng ngoại ô phía bắc và phía nam.

“Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, pháo binh của cụm lực lượng phía nam Bakhmut đã hỗ trợ hành động của các đơn vị tấn công”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Mỹ không có thông tin cụ thể về các sáng kiến ​​​​hòa bình của Tổng thống Macron

Theo thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, Mỹ không có thông tin cụ thể về các sáng kiến ​​​​hòa bình của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về Ukraine.

“Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các sáng kiến hòa bình ở Ukraine từ phía Pháp. Chúng tôi cần liên hệ với họ để biết thêm thông tin”, bà Jean-Pierre nói.

Bloomberg hôm 19/4 dẫn các nguồn tin cho hay, Tổng thống Macron đã chỉ thị cho Cố vấn ngoại giao Emmanuel Bonne làm việc với ông Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc để phát triển một chương trình có thể làm cơ sở cho các cuộc đàm phán trong tương lai giữa Nga và Ukraine.

Nhà lãnh đạo Pháp được cho là đang có ý định quay sang Bắc Kinh và đề xuất một kế hoạch có thể dẫn đến việc khôi phục đối thoại Nga-Ukraine.