Hãng thông tấn Tass của Nga trích dẫn thông cáo ngày 19/4 của FSB cho hay: “Lực lượng FSB ở thành phố Kerch, trên bán đảo Crưm đã ngăn chặn nỗ lực chuẩn bị phá hoại một cơ sở năng lượng tại đây. Một công dân mang song tịch Nga - Ukraine, sinh năm 1971 đã tham gia chuẩn bị cho tội ác này và bị bắt giữ”.

Thành viên lực lượng FSB đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Tass

Theo Tass, nhà chức trách đã thu giữ một thiết bị nổ tự chế và các phương tiện liên lạc tại nơi ở của nghi phạm. Các nhà điều tra cũng tìm thấy thư từ liên lạc giữa nghi phạm với một thành viên lực lượng đặc nhiệm Ukraine, người tình nghi điều phối các hoạt động phạm pháp của anh ta.

Crưm sáp nhập vào Nga từ năm 2014 nhưng không được Kiev công nhận. Các quan chức Ukraine nhiều lần cảnh báo sẽ sớm giành lại quyền kiểm soát bán đảo này.

Ông Medvedev cảnh báo Hàn Quốc 

Cùng ngày, cựu Tổng thống Dmitry Medvedev, người đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga đã lên tiếng cảnh báo Hàn Quốc sau khi nhiều hãng thông tấn phương Tây đăng tải thông tin Seoul có thể thay đổi quan điểm về việc gửi vũ khí cho Ukraine.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik

“Có một số đối tượng mới sẵn sàng trợ giúp phe đối địch chúng tôi. Tổng thống Hàn Quốc Yun Sok-yeol đã tuyên bố rằng, về nguyên tắc, nước này sẵn sàng cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev. Cho đến gần đây, người Hàn Quốc vẫn quả quyết hoàn toàn loại trừ khả năng chuyển giao vũ khí sát thương cho Ukraine”, ông Medvedev viết trên kênh Telegram.

Thông điệp của ông Medvedev lưu ý thêm: “Tôi tự hỏi người dân của đất nước này (Hàn Quốc) sẽ nói gì khi họ nhìn thấy những thiết kế vũ khí mới nhất của Nga ở chỗ những người hàng xóm thân cận nhất của họ - đối tác của chúng tôi từ Triều Tiên? Đó được gọi là ‘ăn miếng, trả miếng’…”.

Cả Hàn Quốc và Ukraine đều chưa lên tiếng bình luận trước lời đe dọa nói trên của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga.