Trump USA Today
Ảnh: USA Today

Hãng tin RT dẫn lời ông Peskov nói, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sáng suốt khi nói tới lịch sử Nga nhưng cũng là người bắt đầu cuộc đua trừng phạt với Moscow. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin Fox News hồi đầu tuần này, ông Trump chỉ ra rằng "cỗ máy chiến tranh" Nga đã đánh bại cả Napoleon và Hitler vì vậy việc ngăn chặn xung đột ở Ukraine phải là ưu tiên hàng đầu của ông nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ. 

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã phác thảo "kế hoạch hòa bình của ông Trump" trên tờ Wall Street Journal và cho biết Điện Kremlin rất sáng suốt khi đánh giá nhiệm kỳ Tổng thổng của ông Trump có thể có ý nghĩa đối với Nga. 

Bình luận về cả hai vấn đề, người phát ngôn Điện Kremlin đã khen ngợi ông Trump vì "hiểu biết sâu sắc về lịch sử". Tuy nhiên, ông Peskov vẫn khẳng định rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn là "đại diện của giới tinh hoa chính trị Mỹ đang chắc chắn phải chịu đựng chứng ghét Nga hoàn toàn". 

Ông Peskov nói với các phóng viên ngày 26/7: "Tất nhiên, chúng tôi đã thấy bài báo này và nhiều tuyên bố khác. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn nhận vấn đề theo hướng màu hồng". Quan chức này cũng nhắc nhở rằng Mỹ đã áp dụng "một lượng lớn lệnh trừng phạt" đối với Nga trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, vì vậy theo quan điểm của Moscow thì ông Trump và các chính trị gia Mỹ khác "không có nhiều khác biệt".

Ông Peskov kết luận: “Ông ấy tỏ ra khôn ngoan hơn một chút khi duy trì các kênh đối thoại, nhưng điều đó không có nhiều ảnh hưởng đến bất cứ vấn đề gì".