“Chúng tôi nhấn mạnh rằng, các hành động thù địch của Washington sẽ nhận được những đòn đáp trả thích đáng. Những biện pháp đáp trả của Nga là một phản ứng cần thiết nhằm buộc chính quyền Washington phải thay đổi cách ứng xử của họ”, tờ Today Online dẫn thông cáo từ Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm nay (21/5) cho biết.

Tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: RT

Đồng thời, Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố liệt thêm 26 công dân Canada vào danh sách cấm nhập cảnh vào nước này, trong đó gồm các quan chức quân sự cấp cao, giám đốc điều hành nhiều tập đoàn quốc phòng và vợ của Thủ tướng Canada là bà Sophie Gregoire Trudeau.

Tờ Today Online nhận định, động thái cho thêm 26 công dân Canada vào danh sách cấm nhập cảnh được giới chức Nga tiến hành trong bối cảnh chính quyền Ottawa vài ngày trước đã ban sắc lệnh cấm Tổng thống Nga Vladimir Putin và gần 1.000 quan chức khác nhập cảnh vào nước này.

Ông Biden ký sắc lệnh thông qua gói viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine

“Vào ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành đạo luật H.R. 7691, để cung cấp các khoản dự phòng khẩn cấp bổ sung cho tài khóa 2022, cho các cơ quan Liên bang nhằm hỗ trợ Ukraine”, tờ Ukrinform dẫn thông cáo từ Nhà Trắng cho biết. 

Dự kiến, khoản viện trợ trị giá 40 tỷ USD này sẽ được Mỹ sử dụng để mua vũ khí và trang thiết bị quân sự cho chính quyền Kiev, hỗ trợ người tị nạn cũng như hỗ trợ khẩn cấp về lương thực và kinh tế cho Ukraine.

Tuấn Trần