“Tại Marinka, việc luân chuyển nhân sự của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị gián đoạn. Các đơn vị đặc nhiệm của lực lượng tác chiến phía Nam và pháo binh của Quân đoàn 1 đã hạ một số đơn vị của Ukraine với tổng quân số lên tới 30 người”, RIA Novosti dẫn lời ông Astafyev nói hôm nay (26/4).

Ông Astafyev cho biết thêm, theo hướng Avdiivka, các đơn bị pháo binh của Quân đoàn 1 đã thực hiện cuộc tấn công vào đoàn xe của lực lượng vũ trang Ukraine. “Tên lửa BM-21 Grad của Nga đã hạ 5 xe bọc thép và 25 binh sĩ của Ukraine”, ông Astafyev nói thêm.

Trên hướng Lisichansk (Luhansk), lực lượng không quân của Quân khu phía Nam đã phá hủy thành trì của Lữ đoàn cơ động số 81 của lực lượng vũ trang Ukraine.

Ảnh: RIA Novosti

Tướng Ukraine thừa nhận sai lầm phòng ngự ở Bakhmut

Tướng Sergei Krivonos, cựu Phó chỉ huy lực lượng tác chiến đặc biệt của lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, giới lãnh đạo quân đội Ukraine đã phạm sai lầm khi không chuẩn bị sẵn sàng cho việc phòng thủ ở Bakhmut.

“Chúng ta đang phải trả giá đắt khi một số người đã phạm sai lầm trong việc chuẩn bị lực lượng phòng thủ cần thiết”, ông Krivonos nói với kênh truyền hình 5.ua. Ông nhấn mạnh, lực lượng vũ trang Ukraine ở Bakhmut chịu tổn thất lớn, đồng thời lưu ý các vấn đề về huấn luyện lực lượng đang ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình trong thành phố.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Serbia đe dọa trả đũa Ukraine

Serbia đe dọa trả đũa Ukraine

Serbia cảnh báo có thể thay đổi lập trường về sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, sau khi Kiev bỏ phiếu trắng trong cuộc bỏ phiếu phê chuẩn yêu cầu xin gia nhập Hội đồng châu Âu của Kosovo.