Theo RT, trong ngày 20/1 (giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo, việc phương Tây chuyển xe tăng cho Ukraine sẽ chỉ tạo thêm nhiều rắc rối, trong khi không thể thay đổi tình hình tại tiền tuyến.

"Không nên phóng đại tầm quan trọng của những chiếc xe tăng này. Chúng có nhiều yêu cầu về sửa chữa và bảo dưỡng", ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Bình luận của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh lãnh đạo quốc phòng Mỹ và các đồng minh nhóm họp ở Đức để thảo luận việc tăng cường viện trợ cho Kiev.

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của cuộc họp là thuyết phục Đức chuyển giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraine, hoặc cho phép Ba Lan và Phần Lan làm vậy. Tuy nhiên, các bộ trưởng quốc phòng đã không đạt được đồng thuận về vấn đề này. 

Nga chỉ trích Mỹ vì muốn chuyển tài sản bị đóng băng của nước này cho Ukraine

Theo RT, trong ngày 20/1 (giờ địa phương), Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã chỉ trích kế hoạch chuyển tài sản đóng băng của Nga cho Ukraine, cảnh báo động thái của Washington sẽ làm suy yếu niềm tin vào hệ thống tài chính toàn cầu.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương Nga ở Moscow. Ảnh: sputnik

"Kế hoạch của Mỹ sẽ tạo ra những tiền lệ nguy hiểm, làm mất uy tín của Washington với các doanh nghiệp toàn cầu. Việc gửi tài sản bị đóng băng của Nga cho Ukraine cũng vi phạm các tiêu chuẩn trong luật thương mại quốc tế", Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết.

Bình luận của Moscow được đưa ra sau khi Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố sẽ chuyển số tài sản bị tịch thu của Nga cho Ukraine. Tính đến thời điểm hiện tại, các nước phương Tây đã đóng băng khối tài sản hơn 300 tỉ USD từ Ngân hàng Trung ương Nga.

Mỹ nói Triều Tiên cung cấp đạn dược cho Nga

Theo AP, trong ngày 20/1 (giờ địa phương), phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby đã chia sẻ thông tin tình báo về việc Triều Tiên cung cấp đạn dược cho Nga.

Ông John Kirby và hình ảnh vệ tinh được cho là ghi lại việc chuyển giao đạn dược của Triều Tiên cho Nga. Ảnh: AP

"Chúng tôi lên án hành động của Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng cung cấp vũ khí cho các lực lượng của Nga. Dù các báo cáo cho thấy lượng vũ khí chuyển tới Ukraine chưa làm thay đổi tình hình chiến sự, nhưng hành động này vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc", ông Kirby nói.

Trong khi phát biểu, quan chức Mỹ cũng công bố hình ảnh vệ tinh chụp tàu hỏa của Nga di chuyển giữa Nga và Triều Tiên từ ngày 18-19/1. Ông Kirby nói rằng các toa tàu này dùng để cung cấp đạn dược cho lực lượng Wagner.

Việt Dũng