“Trong mọi trường hợp, Ukraine càng sớm thể hiện sự sẵn sàng khi tính đến các yêu cầu của Nga, điều sẽ đạt được bằng cách này hay cách khác, thì mọi thứ sẽ kết thúc càng sớm và người dân Ukraine sẽ càng sớm bắt đầu hồi phục đất nước”, Izvestia dẫn lời ông Peskov nói trong cuộc họp báo.

Ông chắc chắn rằng trong mọi trường hợp, yêu cầu của Nga sẽ đạt được bằng cách này hay cách khác.

Lực lượng Vũ trang Nga. Ảnh: RIA Novosti

Ngoài ra, người phát ngôn Điện Kremlin bình luận về việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từ chối đàm phán với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, bởi vì ông Zelensky được cho là không chắc chắn rằng “Tổng thống Nga còn sống”.

Ông nhấn mạnh Nga và Tổng thống Putin là một vấn đề lớn đối với Ukraine và ông Zelensky ngày nay.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói thêm, ông Zelensky muốn cả Nga và Tổng thống Putin đều “không tồn tại”. Nhưng chế độ Ukraine càng sớm nhận ra rằng “Nga và Tổng thống Putin tồn tại và sẽ tồn tại” thì càng tốt cho Ukraine.

Ông Medvedev cảnh báo nguy cơ khơi mào chiến tranh hạt nhân

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết hôm 19/1, việc mất đi một năng lượng hạt nhân trong cuộc chiến thông thường có thể kích động sự bùng nổ của cuộc chiến tranh hạt nhân.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA Novosti

Ông Medvedev đã bình luận về cuộc họp của những người đứng đầu bộ quốc phòng của các nước phương Tây được tổ chức vào ngày 20/1 tới tại căn cứ không quân ở Đức. Tại đây, các bên sẽ thảo luận về việc viện trợ mới cho Kiev, bao gồm vũ khí hạng nặng và vũ khí tấn công.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga nói thêm, “các cường quốc hạt nhân đã không thua trong các cuộc xung đột lớn mà số phận của họ phụ thuộc vào chúng”. Theo ông, điều đó là rõ ràng đối với bất kỳ quốc gia nào.

Ông Zelensky sẽ cố gắng lấy lại Crưm nếu phương Tây cung cấp vũ khí

RIA Novosti đưa tin hôm 19/1, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng nếu phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine, ông sẽ cố gắng lấy lại Crưm.

“Lấy lại Crưm không phải là ý định. Đây là vùng đất của chúng tôi, mục tiêu của chúng tôi là giải phóng tất cả các vùng lãnh thổ của Ukraine. Cung cấp cho chúng tôi vũ khí hạng nặng và chúng tôi sẽ lấy lại những gì là của mình”, ông Zelensky nói trong một bài phát biểu trực tuyến tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, khi trả lời câu hỏi “Kiev có thực sự có ý định giải phóng Crưm hay không”.