Theo Insider, trong ngày 24/7, báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các trường học ở Nga sẽ bắt đầu dạy kiến thức cơ bản về vận hành UAV từ ngày 1/9. Môn học này sẽ trở thành một phần của giáo trình huấn luyện quân sự dành cho học sinh 2 năm cuối THPT tại Nga, bên cạnh 2 môn học khác là bắn súng và sử dụng lựu đạn cầm tay.

Báo cáo của Anh tiết lộ, khóa học sẽ cung cấp kiến thức cơ bản về việc nhận diện UAV của đối thủ và cách trinh sát địa hình, nhưng không đi quá sâu vào việc thực hành điều khiển các loại UAV.

Hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, mục tiêu chính của môn học này là truyền tải tinh thần dân tộc cho các học sinh, đồng thời chuẩn bị những kỹ năng cơ bản cho những ai có nguyện vọng gia nhập lực lượng vũ trang Nga trong tương lai.

Học sinh ở Nga được dạy về cách điều khiển UAV. Ảnh: Moscow Times

"Chương trình học sẽ cung cấp thông tin về đặc điểm và cấu trúc của các loại UAV phổ biến, cũng như cách đối phó với chúng. Nội dung cụ thể đã được Bộ Giáo dục Nga phê duyệt và sẽ được triển khai trong các trường học và trung tâm giáo dục", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Ruslan Tsalikov nói.

Vào tháng 4/2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi đưa các kiến thức cơ bản về UAV vào trường học. Theo chủ nhân Điện Kremlin, đây là một hoạt động hữu ích, đóng vai trò định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đồng thời mang lại lợi ích cho đất nước trong tương lai.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ đề xuất giảng dạy cách điều khiển, lắp ráp và thiết kế UAV ở trường học", ông Putin nói.