Tàu chiến Nga ở Sevastopol. Ảnh: CNN

Hãng tin Reuters và tờ EurAsian Times dẫn lời ông Razvozhayev cho biết, một tàu nổi không người lái tấn công đã bị phá hủy, chiếc thứ hai tự phát nổ mà không gây ra bất kỳ hư hại nào. 

Ông Razvozhaev viết trên kênh Telegram như sau: "Hôm nay, lúc 3h30 sáng, một âm mưu tấn công Sevastopol đã được thực hiện nhưng hạm đội của chúng tôi đã đẩy lùi nó. Tới giờ, có ba phương tiện không người lái đã bị phá hủy. Chúng cố gắng xâm nhập vào vịnh nhưng hải quân Nga đã nổ súng chống lại chúng. Ngoài ra, hệ thống phòng không đã được kích hoạt". 

Quan chức này cho biết thêm, không có tàu chiến nào bị phá hủy trong cuộc tấn công. "Một số cửa sổ bị vỡ do phương tiện không người lái lưỡng cư của đối phương bị bắn rơi. Không có ai bị thương". 

Ông Razvozhayev nói, tình hình đang được theo dõi, tất cả các cơ quan khẩn cấp đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Ukraine chưa có phản ứng gì về thông tin trên. Nước này thường không công khai nhận trách nhiệm về các vụ tấn công bên trong Nga hoặc ở vùng lãnh thổ đã sáp nhập vào Nga. 

Sevastopol cùng với phần còn lại của Crưm tuyên bố sáp nhập vào Nga từ năm 2014. 

Theo EurAsian Times, kể từ tháng 7 năm ngoái, các phương tiện không người lái của Ukraine đã định kỳ cố gắng tấn công Sevastopol - căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen, cũng như cơ sở hạ tầng khác ở Crưm. Mục tiêu của các cuộc tấn công là trụ sở của hạm đội, cơ sở năng lượng và sân bay quân sự. 

Trước đó, hình ảnh các tàu nổi không người lái (USV) đã xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội, làm dấy lên đồn đoán liệu Ukraine có dùng USV để tấn công hạm đội hải quân Nga ở Sevastopol không.