Avia.pro đưa tin, trong cuộc tấn công của Ukraine hôm 22/3 vào căn cứ của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol, một trong những xuồng cảm tử đã có thể đến rất gần bờ biển Sevastopol, Crưm.

Theo ghi nhận, tổng cộng, có 3 xuồng cảm tử của Ukraine tham gia cuộc tấn công, một trong số đó bị nổ tung ở vịnh Sevastopol.

Trong đoạn video được ghi lại có thể thấy vụ tấn công dữ dội ở khu vực vịnh Sevastopol. Sau nhiều tiếng súng, một vụ nổ lớn vang lên tại đây, sức mạnh của vụ nổ ước tính vào khoảng 250-300kg TNT.

“Các xuồng cảm tử của Ukraine đã bị hải quân Nga phá hủy. Chúng cố tấn công vào vịnh, tuy nhiên hải quân đã nổ súng tiêu diệt. Hệ thống phòng không cũng được kích hoạt”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen không bị hư hỏng sau vụ tấn công. Thương vong về người cũng chưa được ghi nhận. Tuy nhiên, các lực lượng Nga tại Crimea hiện vẫn đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Ông Razvozhayev cũng các nhận, 3 xuồng cảm tử không người lái của Ukraine đã tham gia vào cuộc tập kích nhằm vào các tàu chiến Nga ở vịnh Sevastopol.

Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.