Theo CNN, trong ngày 22/7, các nguồn tin từ quân đội Ukraine tiết lộ, dù phải phòng thủ ở miền Nam, nhưng lực lượng Nga lại đang đẩy mạnh việc tiến công ở nhiều khu vực khác. Đặc biệt, Ukraine mới là bên đang phải phòng ngự ở vùng Luhansk.

"Trong ngày hôm qua, đối phương đã cố tiến lên dọc theo toàn bộ tiền tuyến chạy qua Luhansk, nhưng chúng tôi đã thành công ngăn chặn nỗ lực này. Dù chịu tổn thất, nhưng họ vẫn đang gây sức ép hàng ngày", ông Artem Lysohor, đại diện chính quyền Luhansk cho biết.

Xe tăng của Ukraine trên tiền tuyến. Ảnh: AA

Cũng theo ông Lysohor, có khu vực tại Luhansk đã bị lực lượng Nga tập kích trong vòng 24 giờ qua. Một phát ngôn viên của quân đội Ukraine lưu ý rằng, Nga đã tập trung 100.000 binh sĩ ở khu vực giữa Lyman và Kupiansk. 

Ukraine bàn về thỏa thuận ngũ cốc với NATO

Theo Guardian, trong ngày 22/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Tại đây, ông Zelensky đã trao đổi về thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen và các thành tựu đã đạt được trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, Lithuania.

"Chúng tôi đã chia sẻ về tình hình hiện tại ở Biển Đen và những nguy cơ mà nó gây ra đối với an ninh lương thực toàn cầu. Tôi và ông Stoltenberg đã xác định những ưu tiên và lên kế hoạch để vận hành hành lang ngũ cốc ở Biển Đen trong tương lai", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Về phía NATO, ông Stoltenberg cũng đăng một thông báo về cuộc điện đàm, nói rằng "Ukraine đang ở gần NATO hơn bao giờ hết".

Phóng viên Nga thiệt mạng vì bom chùm

Theo TASS, trong ngày 22/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, phóng viên Rostislav Zhuravlev đã thiệt mạng khi lực lượng Ukraine tập kích vùng Zaporizhzhia bằng bom chùm.

"Có 4 nhà báo bị thương với nhiều mức độ khác nhau. Trong quá trình được đưa tới bệnh viện, phóng viên Zhuravlev đã tử vong", thông báo của Nga cho biết.

Hãng tin chủ quản RIA Novosti sau đó cũng xác nhận việc ông Zhuravlev thiệt mạng khi tác nghiệp gần làng Pytikhatki. Theo Bộ Ngoại giao Nga, nhóm phóng viên trên đang thu thập tư liệu về việc Ukraine sử dụng bom chùm tập kích các khu dân cư ở Zaporizhzhia.