ngoai-truong-nga-trieu-yonhap-1.jpg
Ảnh: Yonhap

Hãng Tass và truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết, bà Choe Son Hui có chuyến thăm chính thức Nga theo lời mời của người đồng cấp Sergey Lavrov từ ngày 15-17/1. 

Trả lời phỏng vấn trên kênh Rossiya-1 tối 14/1, bà Maria Zakharova tuyên bố: "Đầu tiên sẽ có các cuộc hội đàm. Thứ hai, tất nhiên, sẽ có rất nhiều suy đoán kỳ lạ. Phương Tây vẫn tiếp tục cho rằng Nga đang hành xử sai trái và không có quyền liên lạc với Triều Tiên... Nga có quyền làm những gì chúng tôi cho là phù hợp, và hãy ghi nhớ rằng Nga luôn tuyên bố tôn trọng luật pháp quốc tế. Chúng tôi không vi phạm, chúng tôi đang phát triển quan hệ với các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau". 

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Triều Tiên sẽ hội đàm. 

Hãng Yonhap cho biết, chuyến thăm của Ngoại trưởng Triều Tiên diễn ra sau khi Ngoại trưởng Nga thăm Bình Nhưỡng vào tháng 10/2023 và trong bối cảnh có nhiều nghi ngờ rằng Triều Tiên đã cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đổi lại Nga sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các chương trình vũ khí của Triều Tiên. Tuy nhiên, cả Nga và Triều Tiên đều bác bỏ những cáo buộc này.