Theo hãng tin Reuters, trong tuyên bố vào hôm nay (19/10), quân đội Ukraine cho biết hiện chưa có báo cáo thương vong sau cuộc tập kích của Nga

nga ukraine 7.jpg
Ô tô bốc cháy sau cuộc không kích của Nga vào thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters

Lực lượng không quân Ukraine nói thêm, Nga đã sử dụng 17 vũ khí khác nhau như tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, và máy bay không người lái (UAV) để tấn công các cơ sở công nghiệp, cơ sở hạ tầng, và mục tiêu quân sự ở Ukraine trong đêm 18/10. 

Phía Ukraine cho biết đã bắn hạ 3 UAV và 1 tên lửa hành trình của Nga. 

Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

Ông Biden muốn có 60 tỷ USD hỗ trợ Kiev 

Tổng thống Mỹ Joe Biden được cho sẽ yêu cầu Quốc hội cấp 100 tỷ USD để hỗ trợ cho Ukraine, Israel, Đài Loan (Trung Quốc), và bảo vệ an ninh biên giới quốc gia. 

Theo hãng tin RT, Nhà Trắng dự kiến sẽ gửi bản yêu cầu phân bổ chi tiêu an ninh trị giá 100 tỷ USD tới Quốc hội Mỹ vào sáng ngày mai (20/10). Trong đó, khoản hỗ trợ trị giá 60 tỷ USD sẽ được cấp cho Ukraine.

Chính quyền của Tổng thống Biden được cho đang tìm cách vượt qua sự phản đối của đảng Cộng hòa liên quan tới việc tiếp tục tài trợ cho Kiev bằng cách đưa ra yêu cầu hỗ trợ cho cả Israel, cũng như kiểm soát biên giới phía nam nước Mỹ. Theo đó, Israel sẽ nhận được 10 tỷ USD trong gói đề xuất để hỗ trợ cuộc chiến chống lại Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine. 

Phe Cộng hòa ngày càng hoài nghi về sự hỗ trợ lâu dài của Mỹ dành cho Kiev. Các nhà tài trợ nước ngoài từng đặt nhiều hy vọng vào “cuộc phản công mùa hè” của Ukraine, khi họ cung cấp hàng loạt xe tăng và các loại vũ khí tiên tiến. Tuy nhiên, cuộc phản công của Ukraine cho tới nay chưa giành được ưu thế lớn nào do vấp phải các tuyến phòng thủ dày đặc của quân đội Nga.