Hãng thông tấn Tass trích dẫn thông cáo mới của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong khoảng thời gian từ ngày 16 – 22/3, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ trên không, bao gồm cả tên lửa đạn đạo siêu vượt âm Kinzhal, các hệ thống tên lửa và máy bay không người lái (UAV) để trả đũa các vụ pháo kích vào lãnh thổ của chúng tôi cũng như những nỗ lực xâm nhập và chiếm giữ các cộng đồng biên giới của Nga".

ten lua sieu vuot am kinzhal.jpg
Một tiêm kích MiG-31 của Nga được trang bị tên lửa siêu vượt âm Kinzhal. Ảnh: Reuters

Theo nhà chức trách Nga, chiến dịch tấn công trả đũa nói trên đã phá hủy các trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine, cơ sở hạ tầng sân bay, xưởng sửa chữa vũ khí, cơ sở cất giữ UAV và xuồng không người lái của Hải quân Ukraine, các căn cứ hỗ trợ hậu cần cũng như địa điểm triển khai tạm thời của lực lượng đặc nhiệm Kiev và lính đánh thuê nước ngoài.

Ukraine đẩy lui 20 vụ tập kích ở Zaporizhzhia

Trong báo cáo cập nhật tình hình xung đột trên Facebook, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân Nga hôm 22/3 đã thực hiện cuộc tấn công lớn nhất ở nước này trong thời gian gần đây. Đó là một cuộc tấn công tổng hợp, huy động 63 UAV và hàng chục tên lửa các loại.

linh ukraine o tien tuyen.jpg
Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến. Ảnh: Reuters

Báo Pravda của Ukraine trích dẫn báo cáo của Bộ Tổng tham mưu thống kê, chỉ trong ngày 22/3, binh lính Moscow đã tiến hành 87 vụ tấn công bằng tên lửa, 110 vụ không kích và bắn 39 lần từ các hệ thống tên lửa phóng loạt. Hậu quả là, một số khu vực trên khắp đất nước bị cắt điện và hư hại cơ sở hạ tầng năng lượng.

Tuy nhiên, nhà chức trách Ukraine khẳng định, ở tiền tuyến Novopavlivka thuộc vùng Zaporizhzhia, miền nam đất nước, các lực lượng Kiev đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka, Vodiane và Urozhaine. Theo họ, đối phương đã cố gắng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Kiev tại Novopavlivka tới 20 lần trong ngày nhưng đều thất bại.

Phía Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.