Binh sĩ Nga
Binh sĩ Nga. Ảnh: Tass

Hãng Tass đưa tin, làng Rozovka cách thành phố Kupiansk - nơi xảy ra các cuộc đụng độ lớn giữa quân Nga và Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột, khoảng 61km về phía đông nam. Trong khi đó, làng Peschanoye Nizhnee cách Kupiansk khoảng 35km về phía đông nam. Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát các tuyến và vị trí thuận lợi hơn nhờ hành động trên. 

Ukraine hiện chưa bình luận gì về tuyên bố của Nga và theo hãng tin Anadolou, việc xác minh độc lập các tuyên bố của Nga là rất khó khăn do xung đột đang diễn ra. 

Kể từ đầu tháng 5, các lực lượng Nga đã cố gắng chọc thủng hệ thống phòng thủ của Ukraine ở khu vực Kharkiv, mở ra một mặt trận mới trong cuộc xung đột vốn cho đến nay vẫn tập trung ở phía đông và phía nam Ukraine. Kể từ đó, các cuộc đụng độ ở khu vực trên đã gia tăng, đặc biệt là gần Vovchansk, nằm cách Kharkiv - thành phố lớn thứ hai của Ukraine, khoảng 74 km.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, trong 24h qua, các đơn vị thuộc nhóm quân miền đông của Nga đã cải thiện vị trí chiến thuật và đánh bại nhân lực, thiết bị của 5 lữ đoàn Ukraine. Cùng thời điểm, các đơn vị của nhóm quân phía bắc đã triệt tiêu nhân lực và thiết bị của 4 lữ đoàn Ukraine. Tổng cộng, Ukraine thiệt hại 145 quân nhân. 

Phó chỉ huy lữ đoàn súng trường cơ giới số 5 của nhóm chiến đấu phía Nam cho biết, chiến dịch giành quyền kiểm soát thị trấn Krasnogorovka phía tây bắc Donetsk gần như đã hoàn tất. Trước đó, các nguồn tin ở Donetsk nói với TASS rằng, quân đội Nga trên thực tế đã bao vây lực lượng Ukraine ở Krasnogorovka.