Theo Kyiv Independent, trong ngày 20/7, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc chính phủ nước này thông qua kế hoạch tăng chi tiêu quốc phòng thêm gần 12 tỷ USD trong năm tài khóa 2024.

"Ưu tiên hàng đầu là cung cấp vũ khí cho quân đội Ukraine ở tiền tuyến. Bên cạnh đó, chi phí để xây dựng công sự phòng thủ và trả tiền lương cho binh lính cũng là những khoản chi tiêu quan trọng", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Yuryi Dzhyhyr cho biết.

Cụ thể, chính phủ Ukraine sẽ phân bổ khoảng 9 tỷ USD cho Bộ Quốc phòng; 6,5 tỷ USD trong số này được dùng để trả lương và hỗ trợ cho các binh lính bị thương. Kiev cũng phân bổ gần 1,1 tỷ USD để trang bị thêm vũ khí và đạn dược; 113 triệu USD cho công tác hậu cần, 965 triệu USD cho việc xây dựng công sự phòng thủ, và 215 triệu USD cho cơ quan vận tải nhà nước.

1424321 tass.jpg
Xe bọc thép của quân đội Nga trên tiền tuyến. Ảnh: TASS

Nga bắn nổ 2 bệ phóng Patriot, đẩy lùi nhiều đợt phản công của Ukraine

Theo TASS, trong ngày 20/7. Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này phá hủy 2 bệ phóng và 1 radar thuộc tổ hợp phòng không Patriot của Ukraine.

"Tiêm kích, UAV và các đơn vị pháo binh Nga đã phối hợp để bắn nổ 2 bệ phóng và 1 radar AN/MPQ-65 của tổ hợp phòng không Patriot do Mỹ sản xuất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tập kích các địa điểm tập trung khí tài và nhân lực của đối phương ở 113 khu vực dọc theo tiền tuyến", phía Nga cho biết.

Trong vòng 24h qua, quân đội Nga cũng đẩy lùi 3 cuộc phản công của Ukraine ở vùng Kharkiv, đồng thời ngăn chặn 8 đợt tập kích của đối thủ ở Donetsk.