Một phát ngôn viên của quân đội Ukraine xác nhận lực lượng nước này đã rút khỏi làng Krokhmalne.  

Theo Reuters, quân Nga có bước tiến mới trên sau khi Bộ Quốc phòng nước này đưa ra thông báo tương tự trước đó vài ngày rằng, các lực lượng Nga đã nắm quyền kiểm soát khu định cư Vesele ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine

Nga đã tăng cường tấn công quanh các khu vực của Ukraine như Kupiansk, Lyman và Avidiivka song kết quả đạt được còn khiêm tốn. Moscow tuyên bố, lực lượng nước này đã giành lại thế chủ động ở nhiều khu vực sau khi Ukraine có đợt phản công không thành công vào năm ngoái. 

nga-n227-hoa-luc-1.jpg
Ảnh: Sputnik

Bình luận về thông tin mà Nga đưa ra, người phát ngôn của quân đội Ukraine Volodymyr Fitio tuyên bố việc Nga giành được ngôi làng Krokhmalne không ảnh hưởng tới tình hình chung. 

Tờ Kiev Independent dẫn lời ông Fitio nói: "Mục tiêu chính của chúng tôi là bảo vệ mạng sống của lực lượng phòng thủ và họ đã được điều động tới các vị trí dự bị đã được chuẩn bị sẵn để phòng thủ để ngăn quân Nga tiến xa hơn". 

Người phát ngôn này cho biết thêm, Krokhmalne chỉ có khoảng 5 ngôi nhà với 45 người sinh sống trước khi xung đột xảy ra. Và rằng, vài trăm mét mà quân Nga kiểm soát được không gây tác động nào. Ông Fitio gọi đó là hiện tượng tạm thời.

"Chúng tôi đơn giản là không đưa tin về việc đẩy lùi quân Nga 100-200m. Tuy nhiên, đối với các nhà tuyên truyền Nga, bất kỳ chiến thắng nào cũng phải được nêu lên để giải thích cho lý do tại sao họ mất hơn 7.000 binh sĩ ở vùng Khortytsia chỉ trong tháng 1". 

Ngoại trưởng Nga tới Mỹ

Ngoại trưởng Nga tới Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới New York, Mỹ và tham gia các sự kiện do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức.