Theo TASS, trong ngày 23/7, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Ivano-Daryevka ở vùng Donetsk.

"Các đơn vị của lực lượng tác chiến miền nam đã kiểm soát ngôi làng từ Ukraine, đồng thời giành được nhiều vị trí có lợi hơn trong khu vực", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ivano-Daryevka là khu định cư cách thị trấn Seversk 8km về phía đông nam, cách thành phố Bakhmut khoảng 30 km về phía đông bắc. Việc kiểm soát được ngôi làng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Nga tiến công vào Seversk - một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine ở Donetsk.

Trong vòng 24h qua, quân đội Nga cũng gây ra thiệt hại cho nhiều lữ đoàn Ukraine ở Kalinin, Verkhnekamenskoye, Antonovka, Krasnogorovka, Konstantinovka, Zaliznyanskoye và Chasiv Yar. Kiev được cho là đã tổn thất 750 binh sĩ, 6 hệ thống pháo, 2 trạm tác chiến điện tử Anklav-N, 2 radar phản pháo AN/TPQ-50 và 6 kho đạn ở các khu vực kể trên.

1424481 tass.jpg
Quân đội Nga tác chiến ở Donetsk. Ảnh: TASS

Ngoại trưởng Ukraine tới Trung Quốc thảo luận trực tiếp về xung đột

Theo Kyiv Independent, trong ngày 23/7, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã có mặt tại Bắc Kinh để đàm phán trực tiếp với Trung Quốc về các phương án chấm dứt xung đột.

"Điều quan trọng nhất là Ukraine và Trung Quốc đưa ra các quan điểm thẳng thắn về tình hình hiện nay", ông Kuleba nói.

Chuyến thăm Trung Quốc của ông Kuleba kéo dài 3 ngày, và ông dự kiến sẽ gặp người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị để thảo luận về vai trò của Bắc Kinh trong việc thiết lập hòa bình ở Ukraine.

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Trung Quốc vẫn giữ vị thế trung lập và khẳng định sẽ không gửi vũ khí cho bất kỳ phe nào liên quan tới cuộc xung đột.