Theo TASS, trong ngày 23/7, Tỉnh trưởng Vyacheslav Gladkov đã cáo buộc Ukraine tổ chức tập kích diện rộng tại vùng biên giới Belgorod, gây thiệt hại cho nhiều khu định cư trong vùng.

"Quân đội Ukraine đã bắn gần 60 quả đạn pháo và phóng hơn 50 UAV vào Belgorod trong ngày qua. Tại quận Schebekinsky và Yakovlevsky, đã có 18 căn hộ bị hư hại nặng vì đòn tập kích của đối thủ. Ở khu định cư Malomikhailovka, đã có 1 người thiệt mạng, trong khi có nhiều người bị thương được ghi nhận ở các khu vực khác", ông Gladkov cho biết.

1414949 tass.jpg
Một tòa nhà ở vùng Belgorod bị hư hại sau đợt tập kích của Ukraine. Ảnh: TASS

Cùng ngày, Điện Kremlin đã thông qua lệnh hạn chế nhập cảnh tại Belgorod, nhằm tăng cường bảo vệ lãnh thổ Nga trước các cuộc tập kích của Ukraine.

"Các trạm kiểm soát sẽ được thiết lập bên ngoài các địa phương giáp Belgorod, phương tiện giao thông công cộng bị cấm, và những ai muốn đến đây đều phải thông báo trước cho nhà chức trách địa phương", ông Gladkov thông tin.

Ukraine bắn hạ máy bay Su-25 và nhiều UAV Nga

Theo Pravda, trong ngày 23/7, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này bắn hạ một cường kích Su-25 của Nga gần thành phố Pokrovsk, vùng Donetsk.

Quân đội Ukraine bắn rơi cường kích Su-25 của Nga. Video: Pravda

"Đã có 2 máy bay Su-25 của đối thủ tiếp cận Pokrovsk ở tầm thấp. Một trong số này đã bị các thành viên của Lữ đoàn Cơ giới độc lập Số 110 bắn hạ", phía Ukraine cho biết.

Cùng ngày, không quân Ukraine đã xác nhận việc lực lượng phòng không nước này đánh chặn 7 UAV cảm tử Shahed và 1 tên lửa hành trình Kh-69 được Nga triển khai trong vòng 24h qua.