Kênh Telegram Crimean Wind cho hay, người dân báo cáo đã nghe thấy âm thanh của các vụ nổ tại khu Dzhankoi ở phía bắc bán đảo Crưm. Theo Astra, giao thông cũng bị đình trệ trên cầu Kerch nối đất liền Nga với Crưm. 

Trong khi đó, ông Veniamin Kondratyev, Thống đốc vùng Krasnodar của Nga, cho biết UAV Ukraine đã tấn công một phà tại cảng Kavkaz, nằm ở eo biển Kerch ngăn cách bán đảo Crưm với vùng Krasnodar. Vụ tấn công gây hỏa hoạn.

nga ukraine 27.jpg
Cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crưm. Ảnh: Navy Lookout

“Các lực lượng ứng phó khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường. Ngọn lửa đã được không chế, và không có nguy cơ lan rộng. Tuy nhiên, thủy thủ trên phà và nhân viên tại cảng đã bị thương và thiệt mạng", ông Kondratyev chia sẻ trên Telegram, nhưng không nói rõ mức độ thiệt hại của phà.

Phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

Phà trở thành phương tiện kết nối hậu cần quan trọng giữa Crưm và đất liền Nga. Tuy nhiên, nó cũng đã bị UAV và tên lửa Ukraine tấn công nhiều lần vào cuối tháng 5. 

Cũng trong hôm nay, ông Mikhail Razvozhayev, Thống đốc thành phố cảng Sevastopol trên bán đảo Crưm do Nga bổ nhiệm, xác nhận các hệ thống phòng không Nga đã phá hủy hơn 15 UAV Ukraine phóng trong đêm nhằm vào khu vực này. Không có thiệt hại vật chất nào được báo cáo tại Sevastopol, sau cuộc tấn công của Ukraine.

Crưm, bán đảo thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga hồi năm 2014, đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của UAV và xuồng không người lái (USV) Ukraine. Điều này buộc Nga phải rút phần lớn sức mạnh hải quân ở Crưm, và tăng cường phòng không.