“Chúng tôi đang cố tình phá hủy vũ khí và thiết bị quân sự do phương Tây gửi đến Ukraine, cả ở vị trí chiến đấu và trong giai đoạn vận chuyển”, RIA Novosti dẫn lời ông Shoigu cho biết hôm nay (4/4).

Bộ trưởng Shoigu nói thêm, quân đội Nga với các cuộc tấn công chính xác đã làm gián đoạn quá trình sản xuất một số loại vũ khí của Ukraine, cũng như việc chuyển đạn dược và nhiên liệu ra mặt trận.

“Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Nga đã tấn công 59 lựu pháo M-777, 13 pháo tự hành Paladin, 14 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất, cũng như 30 khẩu pháo tự hành từ Ba Lan, Đức, Pháp và Cộng hòa Czech”, ông Shoigu nói.

Ảnh: RIA Novosti

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Mỹ đang xem xét chuyển giao tên lửa chiến thuật ATACMS với tầm bắn lên tới 300km và máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Tổng thống Zelensky thảo luận với Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, ông đã thảo luận với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen về các vấn đề hỗ trợ Ukraine và sự cần thiết phải chuẩn bị một gói trừng phạt mới nhằm vào Nga.

“Tôi thường xuyên liên lạc với Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen. Chúng tôi thảo luận về các vấn đề quốc tế. Chúng tôi đề cập đến các vấn đề khác trong việc hỗ trợ Ukraine, đặc biệt là sự cần thiết phải chuẩn bị gói trừng phạt thứ 11 và tiến độ thực hiện các khuyến nghị của EC”, ông Zelensky viết trên Telegram.