Ukraine có vũ khí của phương Tây. Tuy nhiên, có vũ khí không đáp ứng yêu cầu, có vũ khí rất nguy hiểm và có vũ khí công nghệ cao. Chúng tôi đang nghiên cứu tất cả các loại vũ khí của phương Tây trong chiến sự”, ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh ATV của Serbia hôm 10/5.

Theo ông Peskov, rất khó để so sánh tiềm năng quân sự của Nga và Ukraine.

Hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ tại sân bay Spilve ở Riga, Latvia. Ảnh: AP

NATO là bên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho rằng, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ban đầu trở thành bên gián tiếp, sau đó là bên trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine.

“NATO hiện là một bên tham gia trực tiếp trong cuộc xung đột ở Ukraine. Chúng ta cũng biết về nguồn cung cấp lớn vũ khí, đạn dược, thiết bị quân sự và tài chính cho Ukraine là từ đâu”, ông Peskov nói.

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý, bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.

Điện Kremlin tuyên bố, việc cung cấp cho Ukraine vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraine và sẽ có tác động tiêu cực.