Hãng tin RT dẫn thông cáo được Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga công bố trên mạng xã hội Telegram viết rằng, công tác cứu hộ và dọn dẹp tại hiện trường vụ khủng bố đã kết thúc.

ngaaa 1.jpg
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Ủy ban Điều tra Nga/ RIA Novosti

“Việc tìm kiếm và cứu nạn đã hoàn tất. Khu vực hiện trường đã được các đội cảnh khuyển và thiết bị người máy chuyên dụng kiểm tra. Có hơn 1.000 chuyên gia ứng phó tình huống khẩn cấp được triển khai tại hiện trường để tham gia công tác cứu hộ. Tổng cộng 900 m2 đống đổ nát đã được dọn dẹp”, thông cáo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đăng trên mạng xã hội viết.

Quan chức Sergey Poletykin, người đứng đầu Văn phòng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại Moscow, trong một tuyên bố sau đó nói rằng, lý do khiến công tác tìm kiếm cứu hộ tại nhà hát Crocus City Hall kết thúc là bởi các nhân viên cứu hộ “không tìm thấy thêm bất kỳ thi thể nào còn mắc kẹt dưới đống đổ nát”.

Video hiện trường nhà hát Crocus City Hall sau vụ tấn công. Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Belerus Alexander Lukashenko cùng ngày đã nêu giả thuyết về kế hoạch chạy trốn của những kẻ thực hiện vụ tấn công.

“Những kẻ tấn công ban đầu tính chạy sang Belarus, nhưng chúng không thể nhập cảnh vào đất nước chúng tôi. Những kẻ chủ mưu vụ tấn công biết rằng việc chạy trốn vào Belarus là ý tưởng tồi, bởi chúng tôi ngay lập tức đã cho tăng cường biện pháp an ninh. Tôi đã nhận được các báo cáo từ giới chức Nga về vụ tấn công khủng bố chỉ trong vài phút, và tôi đặt các đơn vị biên phòng Belarus vào trạng thái chiến đấu cũng như thiết lập chốt kiểm soát nhằm ngăn các đối tượng đi vào Belarus”, ông Lukashenko nói với hãng thông tấn BelTA.

Theo số liệu thống kê từ giới chức Nga, ít nhất 139 người thiệt mạng và 182 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nhà hát Crocus City Hall tối 22/3.