Hãng tin TASS dẫn lời ông Bortnikov nhận định rằng, chính quyền các nước Mỹ, Anh và Ukraine rất có thể là những người đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall khiến 139 người thiệt mạng và 182 người bị thương.

alexander bortnikov.jpg
Ông Alexander Bortnikov. Ảnh: TASS

“Chúng tôi tin điều đó là sự thật. Trong mọi trường hợp, chúng tôi đang nói về thông tin thực tế mà chúng tôi có”, ông Bortnikov nói sau khi nhận được câu hỏi từ cánh báo giới về việc liệu Mỹ, Anh và Ukraine có đứng đằng sau vụ tấn công hay không. 

Quan chức Bortnikov sau đó nói rằng bản thân ông tin phía Ukraine đang cố gắng chứng tỏ họ đủ năng lực để thực hiện vụ tấn công. 

“Đó là những điều mà giới lãnh đạo các cơ quan đặc nhiệm Ukraine và Anh hướng tới. Các cơ quan mật vụ Mỹ cũng nhiều lần nhắc tới điều này. Một lượng lớn thông tin được công bố rộng rãi cho thấy phương Tây và Ukraine đang gây tổn hại lớn cho nước Nga. Đã có các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV), xuồng cảm tử (USV) trên biển, cũng như nhiều cuộc đột nhập bởi các nhóm phá hoại và tổ chức khủng bố nhằm vào lãnh thổ của chúng tôi”, ông Bortnikov kết luận. 

Theo TASS, tuyên bố trên của lãnh đạo FSB được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ những ngày gần đây nhiều lần lên tiếng khẳng định Ukraine không liên quan gì tới vụ tấn công khủng bố xảy ra tối 22/3 ở Moscow, và bên chịu trách nhiệm là nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.