Theo TASS, trong ngày 31/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có bài phát biểu động viên các binh sĩ trước thềm năm mới 2023. Tại đây, ông Shoigu khẳng định thành công của chiến dịch quân sự đặc biệt là "điều chắc chắn sẽ tới".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

"Chúng ta đón chào năm mới với nhiều khó khăn về chính trị và quân sự. Tuy vậy, sự dũng cảm của những người lính ở tiền tuyến sẽ không thay đổi. Chiến thắng giống như thời khắc giao thừa, chắc chắn sẽ tới", ông Shoigu nói.

Cũng trong bài phát biểu, Bộ trưởng Shoigu thừa nhận tình hình ở tiền tuyến vẫn "phức tạp và khó khăn". Ông Shoigu cũng lên án phương Tây vì có những động thái kiềm chế hoạt động của Moscow.

Ukraine giành quyền kiểm soát làng Novoselivske ở Luhansk

Theo Pravda, trong ngày 31/12, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo, lực lượng đặc nhiệm Kraken đã phối hợp cùng các đơn vị pháo binh để giành lại quyền kiểm soát làng Novoselivske ở vùng Luhansk.

"Chúng ta đã kiểm soát được làng Novoselivske nhờ đơn vị Kraken, Lữ đoàn Cơ giới số 92 và sư đoàn pháo binh hạng nặng. Cuộc tập kích đã khiến đối phương tổn thất nhiều khí tài quan trọng", thông báo từ phía Ukraine cho biết.

Trong đoạn video được lực lượng Kraken công bố, các binh sĩ Ukraine đã loại khỏi vòng chiến đấu một xe tăng T-90 và một xe bọc thép BTR-80 của Nga.

Đức tiếp tục cam kết hỗ trợ Ukraine

Theo DW, trong ngày 31/12, nội dung bài phát biểu mừng năm mới của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã được tiết lộ với công chúng. Chủ đề xuyên suốt của bài phát biểu là sự đồng cảm với Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: DW

"Chúng ta đồng cảm với những gì người dân Ukraine phải trải qua. Tuy vậy, năm 2022 không chỉ toàn khổ đau và lo lắng. Chúng ta vẫn đang giúp đỡ những nỗ lực của họ, và chúng ta sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev trong năm mới. Giúp đỡ những người trong hoàn cảnh khó khăn là tính cách của Đức", ông Scholz nói.

Cũng theo Thủ tướng Scholz, cuộc xung đột Ukraine là "bước ngoặt và thử thách" với Berlin, nhưng nó sẽ chỉ làm cho nước Đức gắn kết hơn."Hãy dũng cảm đi theo con đường mà chúng ta đã đặt ra trong năm qua", ông Scholz nói thêm.

Việt Dũng