“Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công của Nga đã kiểm soát được 4 khu đô thị ở phía tây bắc, tây và tây nam của Bakhmut. Trong khi, lực lượng dù đang ghìm chân đối phương ở ngoại ô phía bắc và phía nam, đông thời hỗ trợ cho hoạt động tác chiến của lực lượng tấn công”, TASS dẫn lời ông Konashenkov thông báo hôm 27/4.

Theo đại diện của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng không quân và pháo binh của nhóm chiến đấu phía nam của Nga đã tấn công vào các đơn vị lục quân Ukraine ở các điểm gần khu định cư Stupochki, Chasov Yar và Kalinina (Donetsk).

Ảnh: RIA Novosti

Nga không kích các cứ điểm triển khai lực lượng dự bị của Ukraine

Ông Konashenkov thông báo, lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao vào các điểm triển khai quân dự bị của lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo ông Konashenkov, tất cả các mục tiêu của đối phương đã bị phá hủy. Các cuộc tấn công đã ngăn chặn bước tiến của lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine vào các khu vực chiến sự.

Liên Hợp Quốc quan ngại về việc chuyển đạn uranium nghèo tới Kiev

Ông Farhan Haq, Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, cho hay Liên Hợp Quốc lo ngại về việc sử dụng các đầu đạn uranium nghèo trên khắp thế giới, bao gồm cả ở Ukraine.

Đại diện của Liên Hợp Quốc đã được yêu cầu làm rõ liệu Anh có nên giải quyết hậu quả của việc sử dụng tên lửa chứa uranium nghèo hay không.

“Đó là câu hỏi mà bạn nên hỏi các cơ quan có thẩm quyền ở Anh. Về phần mình, chúng tôi lo ngại về việc sử dụng đầu đạn uranium nghèo ở bất kỳ đâu trên thế giới”, ông Haq nhấn mạnh.