Các chiến cơ tầm xa của Nga đã thực hiện 145 đợt xuất kích chống lại các mục tiêu IS kể từ khi gia nhập chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Phát biểu với đài phát thanh Ekho Moskvy hôm 19/12, Tướng Anatoly Konovalov, phó chỉ huy lực lượng hàng không tầm xa Nga thông báo các máy bay của lực lượng này tại Syria đã “thực hiện 145 đợt xuất kích, khoảng 1.500 quả bom đã được thả xuống và 20 tên lửa hành trình đã được phóng đi”.

Các phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-22 (Blinder) và Tu-160 (Blackjack) đã cất cánh từ các phi trường tại Nga và mất 16 giờ đồng hồ để hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu tại Syria, ông cho biết thêm.

{keywords}
 Máy bay ném bom chiến lược Tu-160. (Ảnh: Sputnik)

Theo ông Konovalov, các chiến đấu cơ Tu-22 đã thực hiện nhiệm vụ ném bom trong khi các tên lửa hành trình (cả phiên bản mới và cũ) đã được phóng đi từ các máy bay Tu-160.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quân đội Nga chưa sử dụng hết khả năng của mình trong suốt chiến dịch không kích tại Syria, đồng thời nói thêm rằng các biện pháp bổ sung có thể được thực hiện nếu cần thiết.

“Chúng ta đang chứng kiến các phi công và nhân viên tình báo của chúng ta tại Syria hoạt động hiệu quả thế nào cũng như tính hiệu quả trong việc phối hợp giữa các nỗ lực của họ với nhau và cùng các nhánh quân sự khác – Lục quân, Hải quân, Không quân”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga khẳng định “các vũ khí hiện đại nhất được triển khai” trong suốt chiến dịch nhưng nhấn mạnh Nga “đang sử dụng mọi thứ có trong tầm tay để chống lại IS và các tổ chức khủng bố khác”.

“Chúng tôi cũng có các biện pháp bổ sung. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ thực hiện”, ông Putin nói.

  • Sầm Hoa