Hãng tin RT dẫn thông cáo của FSB cho hay, cơ quan tình báo Ukraine được cho là người đứng đằng sau âm mưu đánh bom khủng bố nhằm vào các quan chức Nga ở Melitopol, khi “họ đã tuyển dụng một số người dân địa phương để tiến hành việc này”. 

Một số thành phần chế tạo bom bị đặc vụ FSB thu giữ. Ảnh: FSB/ RT

“Cơ quan tình báo Ukraine đã cung cấp cho các điệp viên những thành phần của thiết bị nổ, cũng như bản hướng dẫn cách lắp ráp chúng. Những người được Kiev tuyển dụng đều đã bị bắt giữ và đang phải đối mặt với tội danh khủng bố”, thông cáo viết.

Theo đoạn video được FSB công bố, các nhân viên an ninh đã bắt giữ một số đối tượng, đồng thời thu giữ nhiều vật dụng chứng minh nhóm người này làm việc cho tình báo Ukraine.

Cơ quan tình báo Ukraine tới nay chưa bình luận về thông cáo và video được FSB công bố.

Video: FSB/ RT

Nga tố Ukraine tập kích cầu nối Crưm – Kherson 

Tờ The Guardian dẫn lời quan chức do Nga bổ nhiệm ở tỉnh Kherson, ông Vladimir Saldo cho biết quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào cây cầu nối vùng Kherson ở miền nam Ukraine với bán đảo Crưm.

“Cây cầu nối giữa tỉnh Kherson với bán đảo Crưm có vẻ như đã bị tấn công bởi các quả tên lửa tầm xa Storm Shadow. Cuộc tập kích khiến một làn đường bị hư hại và buộc các phương tiện phải di chuyển ở làn đường khác. Hiện chưa có báo cáo thương vong về người”, ông Saldo nói.

Địa điểm vụ tập kích. Ảnh: Crimea-news.com

Theo một số báo cáo được The Guardian trích dẫn, địa điểm bị tập kích tên lửa lần này là cây cầu Chonhar nối giữa bán đảo Crưm và khu vực phía nam Kherson. 

Chính quyền Kiev hiện chưa phản hồi về cáo buộc trên của ông Saldo.