Bất chấp việc quân đội Ukraine tiếp tục kiểm soát Avdiivka, quân đội Nga đã sử dụng các chiến thuật tấn công mới. Theo ghi nhận, hàng chục quả đạn nhiệt áp đã được quân đội Nga tấn công vào các vị trí của lực lượng Ukraine.

Các cuộc tấn công được thực hiện bởi hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOA-1A Solntsepek. Trên đoạn video có thể thấy khoảnh khắc quân đội Nga tấn công vào các công sự của Ukraine. Thiệt hại của Ukraine vẫn chưa được phía Nga công bố.

Theo phía Nga, các cuộc tấn công như vậy được thực hiện thường xuyên vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine để phá hủy các thiết bị quân sự và cứ điểm của đối phương.

Avdiivka đã trở thành tuyến đầu của cuộc xung đột Donbass từ năm 2014 do vị trí chiến lược của nó và thành phố hiện đã bị phá hủy phần lớn do giao tranh liên tục.

Bộ Quốc phòng Anh cho hay, về mặt chiến thuật, tình hình ở Avdiivka tương tự như Bakhmut. Các lực lượng Ukraine đang tiếp tục phòng thủ có tổ chức, nhưng các tuyến tiếp tế ở phía tây ngày càng bị đe dọa bởi chiến dịch bao vây của Nga.

Theo phía Ukraine, Avdiivka có thể sẽ sớm trở thành một “Bakhmut thứ hai” khi đứng trước nguy cơ bị quân đội Nga bao vây hoàn toàn.