Hãng thông tấn Tass của Nga dẫn lời ông Peskov ngày 24/4 cho biết: “Chúng tôi đã nghe một số người nói Tổng thống Putin có rất nhiều người thế thân làm việc trong lúc ông ấy ngồi trong boong-ke. Lại một lời dối trá khác. Các bạn đã thấy chúng tôi có kiểu tổng thống như thế nào. Trên thực tế, ông ấy vẫn luôn như vậy. Ông ấy là một người siêu năng động”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

“Những người làm việc với Tổng thống Putin hầu như không thể theo kịp ông. Mọi người chỉ có thể ghen tị với năng lượng của Tổng thống. Bạn chỉ có thể ước có được sức khỏe như ông ấy. Tất nhiên, ông Putin không ngồi trong bất kỳ boong-ke nào”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Phát biểu trên của ông Peskov được tin nhằm đáp trả nhận định trước đó của Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine Oleksii Danilov rằng, ông Putin ngày 18/4 đã cử một người đóng thế đến thăm hai vùng Kherson và Luhansk của Ukraine, vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng.

Ông Peskov cũng lưu ý, từ boong-ke thực chất nhằm chỉ trung tâm điều phối, phân tích của Chính phủ Nga. “Đây là một không gian công nghệ cao đặc biệt, nơi các lãnh đạo chính phủ có thể thấy những gì đang diễn ra ở đất nước trong thời gian thực. Đây là boong-ke mà chúng tôi có, không phải thứ mà phương Tây đang dối trá”, phát ngôn viên Điện Kremlin giải thích thêm.