“Chúng tôi không vi phạm luật, chỉ là một ngoại lệ, chúng tôi không thắt dây an toàn khi đang lái ô tô ở Mariupol. Bởi trong những trường hợp như thế này, cách tốt hơn là không thắt dây an toàn để có thể xuống xe nhanh chóng”, Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn trong chương trình “Moscow, Kremlin, Putin” của của kênh truyền hình Rossiya-1 hôm 26/3. 

Tổng thống Nga Putin tự lái xe ở thành phố Mariupol. Ảnh: TASS

Trước đó, trong video ông Putin tự lái ô tô và ngồi bên cạnh là Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin đi thị sát quanh thành phố Mariupol thuộc vùng Donbass của Ukraine, nhiều người phát hiện nhà lãnh đạo Nga không cài dây an toàn.

Sau chuyến thăm bất ngờ tới bán đảo Crưm hôm 18/3, ông Putin đã có chuyến thăm không báo trước tới Mariupol, nơi Nga đã giành quyền kiểm soát từ mùa xuân năm 2022 trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Ông Putin đã tới một số quận trong thành phố Mariupol để kiểm tra tiến độ tái thiết và phục hồi như xây dựng “các khu dân cư mới, cơ sở xã hội và giáo dục, cơ sở hạ tầng nhà ở và dịch vụ công cộng, cùng cơ sở y tế”. Nhà lãnh đạo Nga còn đi thị sát đường bờ biển ở Mariupol, thăm câu lạc bộ du thuyền, nhà hát và nhiều di tích trong thành phố.