Theo tờ Pravda, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine Mykhailo Fedorov hôm 20/11 cho biết UAV Backfire đã được Bộ Quốc phòng Ukraine thông qua. 

“UAV tấn công Backfire được Cụm công nghệ quốc phòng Brave1 của Ukraine phát triển. UAV có khả năng bay phía sau phòng tuyến của đối phương 35km, và tấn công pháo binh, trung tâm hậu cần, nhà kho và sở chỉ huy của Nga", ông Fedorov nói. 

uav ukraine.jpg
UAV Backfire của Ukraine. Ảnh: Pravda

Cũng theo ông Fedorov, UAV Backfire có khả năng chống chịu cao trước nỗ lực tác chiến điện tử của đối phương nhờ trang bị ăng-ten GPS. Do UAV hoàn toàn tự động, nên quân đội Nga không thể theo dõi tọa độ và nhóm điều khiển UAV. “Chuyện này sẽ giúp những người điều khiển UAV được an toàn”, ông Fedorov nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine nói thêm, UAV Backfire đã được thử nghiệm trong chiến đấu. Trong vòng 2 tháng qua, quân đội Ukraine đã sử dụng UAV này để hoàn thành ít nhất 50 nhiệm vụ. 

Ông Fedorov cho hay chính phủ Ukraine sẽ chính thức mua UAV Backfire sau khi thiết bị được phê chuẩn hoạt động. Đơn vị phát triển hiện sẵn sàng sản xuất đại trà UAV Backfire. 

Bộ trưởng Quốc phòng Đức bất ngờ đến Kiev 

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã tới Kiev vào hôm nay (21/11) trong chuyến thăm không báo trước.

Theo hãng tin Sputnik, trong chuyến thăm, ông Pistorius sẽ hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky, và Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov. Chương trình nghị sự sẽ tập trung vào việc huấn luyện binh sĩ Ukraine, và hỗ trợ quân sự cho Kiev. 

Bộ trưởng Quốc phòng Đức cũng sẽ tới đặt vòng hoa tại Quảng trường Maidan, và thăm một cơ sở huấn luyện của quân đội Ukraine.

>> Cập nhật tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet