Theo TASS, trong ngày 11/10, tại cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình quốc gia Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định, Moscow sẽ không từ chối một cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Joe Biden. Kể từ khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu, đây là lần hiếm hoi Nga công khai gợi ý về một cuộc đối thoại trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

"Chúng tôi đã nói rất nhiều lần, Moscow sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị đối thoại. Nếu Mỹ đề xuất trước, chúng tôi sẽ xem xét một cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Putin và ông Biden bên lề hội nghị Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới", ông Lavrov nói.

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Bali trong tháng tới, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gửi lời mời tới Tổng thống Putin, chủ nhân Điện Kremlin cũng xác nhận sẽ tham gia. Ngoài ông Putin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng được cho là sẽ xuất hiện tại hội nghị.

 Hiện tại, Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về tuyên bố của Ngoại trưởng Nga. Tuy vậy, Tổng thống Joe Biden đã xác nhận sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20.

Việt Dũng