Trong báo cáo tình hình xung đột tối 22/10, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi gần 20 cuộc tấn công của Nga xung quanh Avdiivka. Hầu hết các tòa nhà tại đây hiện đã bị phá hủy.

lang avdiivka.jpg
Cảnh đổ nát vì giao tranh ở thị trấn Avdiivka, miền đông Ukraine. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách địa phương nói, các làng lân cận Avdiivka đã bị trúng pháo kích của quân Nga. Kiev đánh giá cao tầm quan trọng của Avdiivka, coi thị trấn là cửa ngõ để giành lại thành phố Donetsk và phần còn lại thuộc vùng miền đông Donbass đang nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận tình hình ở Avdiivka và thị trấn Maryinka gần đó "đặc biệt khó khăn”, nhưng khẳng định các lực lượng Kiev vẫn giữ vững được vị trí.

Tại Kherson, Thống đốc Oleksandr Prokudin cho hay, một số ngôi làng cũng như các địa điểm vận chuyển và sản xuất lương thực ở thành phố đã trúng pháo kích của các lực lượng Moscow.

Phía Nga chưa lên tiếng phản hồi trước các thông tin trên.

Ukraine lo thiếu máy bay không người lái (UAV)

Theo BBC, Kiev đang lo nguy cơ thiếu UAV sau khi Trung Quốc ban hành lệnh giới hạn xuất khẩu thiết bị này.

Xung đột Nga – Ukraine là cuộc xung đột vũ trang đầu tiên chứng kiến việc hai bên sử dụng rộng rãi UAV đến như vậy.

Rất nhiều UAV do Trung Quốc sản xuất đại trà và bán ra thị trường. Nhà chức trách Ukraine rất cần nguồn cung thiết bị mới vì đã mất số lượng lớn UAV trong các cuộc giao tranh với quân Nga.