Hôm 21/10, ông Oleksiy Danilov - Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin Kyodo. Ông nói rằng, "không thể có một cuộc đàm phán có ý nghĩa nếu Nga còn kiểm soát lãnh thổ của Ukraine".

Ông nhận định, tình hình sẽ thay đổi khi tiêm kích F-16 được gửi tới, nhưng rất khó dự đoán thời gian giành lại toàn bộ lãnh thổ. Theo ông, Kiev đã ký một thỏa thuận không chính thức về việc không sử dụng vũ khí phương Tây để tập kích các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

security emergency.jpeg
Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleksiy Danilov. Ảnh: Reuters

Ông bác bỏ những quan ngại về việc cộng đồng quốc tế sẽ giảm bớt sự quan tâm với Ukraine vì tình hình ở Trung Đông. "Sự kết nối với Mỹ và châu Âu không hề bị ảnh hưởng, chúng tôi nhận được sự giúp đỡ hàng ngày", ông Danilov cho biết.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ gửi tên lửa ATACMS cho Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 21/10, Triều Tiên đã phản ứng mạnh mẽ về việc Mỹ gửi tên lửa đạn đạo tầm xa ATACMS cho Ukraine.

"Mỹ cuối cùng đã chuyển hệ thống tên lửa ATACMS cho Ukraine bất chấp sự quan ngại sâu sắc và phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế", Đại sứ Triều Tiên tại Nga Sin Hong-chol cho biết.

Hôm 17/10, Kiev xác nhận đã sử dụng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp, gây thiệt hại cho hai sân bay ở khu vực miền đông Ukraine do Nga kiểm soát.