Theo Reuters, trong ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích các lực lượng của Ukraine tới hỗ trợ cho thành phố Bakhmut.

"Không quân và pháo binh đã tập kích lực lượng dự bị của đối thủ cố gắng tiến đến Bakhmut từ thành phố Chasiv Yar và làng Bogdanovka. Ngoài ra, chúng ta cũng thành công ngăn chặn đà tiến của Lữ đoàn cơ giới số 28 tại Konstantinovka, tỉnh Donetsk", thông báo của Nga cho biết.

Thành viên tập đoàn Wagner tại Bakhmut. Ảnh: RIA

Trong cùng ngày, ông Ivan Bigma - phát ngôn viên nhóm tác chiến phía Nam của Nga cho biết, các máy bay chiến đấu của Moscow đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho lực lượng Ukraine tại Avdiivka.

"Các máy bay của Quân khu phía Nam đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhắm vào các cứ điểm của Ukraine tại Avdiivka. Chúng ta đã thành công phá hủy 2 điểm tập trung quân của đối thủ, loại bỏ một lượng lớn binh lính khỏi vòng chiến đấu", ông Bigma nói.

Cũng theo thông báo này, pháo binh Nga cũng thành công tập kích 2 điểm tập trung quân của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 của quân đội Ukraine, gây ra thiệt hại lớn về mặt quân số cho đối thủ.

Mỹ tăng cường cấm vận với các cá nhân và tổ chức ủng hộ Nga

Theo Reuters, trong ngày 12/4, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt lên hơn 120 tổ chức, cá nhân tại hơn 20 quốc gia ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters

""Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt những cá nhân và tổ chức ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga và cả những người tạo điều kiện cho việc trốn tránh lệnh trừng phạt", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói.

Trong số những cái tên vừa được thêm vào danh sách đen của Mỹ có công ty quân sự tư nhân Patriot, công ty này được cho là có liên hệ với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ngoài ra, một công ty của Trung Quốc cũng bị cấm vận bởi bị nghi ngờ cung cấp hình ảnh vệ tinh cho lực lượng Wagner. 5 cá nhân và thực thể thuộc công ty năng lượng hạt nhân nhà nước Nga Rosatom cũng nằm trong danh sách trừng phạt lần này.