Hãng RT dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm qua (11/10), trong ngày tấn công thứ hai liên tiếp, Nga đã nã tên lửa vào các sở chỉ huy, điểm kiểm soát quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Tất cả các đều trúng đích và đạt được mục tiêu. 

Trước đó, các quan chức và giới truyền thông Ukraine đưa tin, Nga tiếp tục tấn công tầm xa sau đợt không kích một ngày trước đó. Andrey Sadovy - Thị trưởng Lvov, phía tây Ukraine cho biết, thành phố của ông bị mất điện do những thiệt hại mà Nga gây ra. "Một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một cơ sở hạ tầng quan trọng, khiến 30% Lvov mất điện", quan chức trên cho biết và nói thêm, nguồn cung cấp nước trong thành phố cũng gặp vấn đề, đồng thời kêu gọi người dân tích trữ vì việc cung cấp có thể bị cắt giảm. 

Tại vùng Vinnitsa, miền trung Ukraine, người đứng đầu chính quyền Sergey Borzov đã nói tới các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một nhà máy điện địa phương, song sau đó lại chỉnh thông tin rằng có nhiều vụ nổ đã xảy ra. Công ty điều hành nhà máy điện than Ladyzhin xác nhận cơ sở này cũng bị thiệt hại do một vụ đột kích của máy bay không người lái vào sáng qua. 

Trả lời phỏng vấn của hãng tin CNN, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 11/10 nói, khoảng 30% cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị trúng tên lửa Nga kể từ hôm 10/10. Theo quan chức này, "đây là lần đầu tiên kể từ khi xung đột nổ ra, Nga tấn công dữ dội vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine". 

Các cuộc tấn công mới nhất của Nga tại Ukraine diễn ra một ngày sau khi hầu hết các khu vực của Ukraine bị tấn công từ trên không. Quân đội Ukraine tuyên bố đã chặn được 1/2 số tên lửa, song vẫn có 11 địa điểm trọng yếu trên khắp nước này chịu thiệt hại. 

Moscow đã tấn công các nhà máy điện và nhiều cơ sở trọng yếu khác của Ukraine sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố cơ quan đặc nhiệm Ukraine dàn dựng các vụ tấn công khủng bố trên đất Nga. Vụ tấn công mới nhất trong số đó là kích nổ một chiếc xe tải chở nhiên liệu trên cầu Crưm, cây cầu trọng yếu nối đất liền Nga với Crưm. 

Tổng thống Nga Putin khẳng định, các chiến thuật của Kiev không thể không bị đáp trả. Và rằng, Kiev đã khiến ngành năng lượng của họ bị Nga tấn công sau khi dành nhiều tháng phá hoại cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga.