Theo CNN, trong ngày 23/9, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã có bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 78 ở New York, Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Lavrov đã tố Mỹ đang can dự trực tiếp vào cuộc xung đột, đồng thời nói kế hoạch hòa bình của Ukraine là "không thực tế".

"Họ có thể gọi hành động của mình theo bất kỳ cách nào họ muốn, nhưng Mỹ và các đồng minh đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột. Chúng ta có thể gọi đây là một cuộc xung đột hỗn hợp, nhưng nó không thay đổi thực tế. Phương Tây đang liên tục tham gia vào các hoạt động mang tính thù địch với Nga", ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters

Quan chức Nga nhấn mạnh, Mỹ và các đồng minh đang gia tăng gửi vũ khí tới Ukraine. Ngoài ra, các hệ thống tình báo và vệ tinh quân sự của phương Tây cũng được sử dụng để đối đầu với Moscow.

Cũng theo ông Lavrov, kế hoạch hòa bình mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đưa ra là không thực tế. "Mọi người đều hiểu một thỏa thuận hòa bình không bao gồm các điều kiện liên quan đến lãnh thổ là không khả thi", Ngoại trưởng Nga nói.

Ukraine đẩy lùi nhiều cuộc tập kích ở miền nam

Theo Pravda, trong ngày 23/9, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, nước này đã đẩy lùi nhiều nỗ lực tiến công của Nga ở miền nam.

Binh lính Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

Cũng theo cơ quan trên, bên cạnh việc phòng thủ, lực lượng Ukraine cũng tăng cường phản công ở Melitopol và Bakhmut, gây thiệt hại lớn về nhân lực và thiết bị cho đối thủ. Trong 24h qua, không quân Ukaine đã thực hiện 8 cuộc tập kích nhằm vào các hệ thống phòng không quan trọng của Nga.

Quan chức Ukraine nhận định về xe tăng Abrams

Theo The Drive, trong ngày 22/9, lãnh đạo Tổng cục Tình báo quân đội Ukraine Kirill Budanov đã có những chia sẻ về cách sử dụng xe tăng M1 Abrams của Mỹ.

"Xe tăng Abrams chỉ nên tham gia vào những chiến dịch cụ thể và được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nếu triển khai chúng như các loại thiết giáp khác ở tiền tuyến, xe tăng này sẽ không tồn tại được lâu", ông Budanov nói.

Quan chức Ukraine cho biết, Kiev kỳ vọng sẽ nhận được 31 xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams từ Washington.