Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, ông Shoigu đã bác bỏ tuyên bố của các quan chức Ukraine về việc các lực lượng nước này đã bắn hạ 6 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal của Nga trong cuộc không kích ngày 16/5. 

Quan chức quốc phòng Nga nói: "Tôi đã nói điều đó rồi và sẽ nhắc lại một lần nữa. Nga không phóng nhiều tên lửa Kinzhal như Ukraine cho là đã bắn hạ qua các tuyên bố của họ. Hơn nữa, số lần đánh chặn của Ukraine vẫn là một câu hỏi lớn. Nó cao gấp 3 lần những gì mà Nga thực sự phóng". 

Hôm qua, Ukraine tuyên bố các lực lượng nước này bắn hạ toàn bộ 18 tên lửa, gồm cả 6 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, cùng các máy bay không người lái mà Nga phóng đi trong cuộc không kích dữ dội nhất kể từ tháng 3. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói thêm, Ukraine "luôn luôn" nhận diện nhầm các loại vũ khí Nga sử dụng khi đưa ra các thông báo và "đó là lý do tại sao họ bắn trượt". Quan chức này không nêu cụ thể số lượng tên lửa mà Nga sử dụng trong cuộc không kích mới nhất. 

Moscow và Kiev đã đưa ra những thông tin khác nhau rõ rệt về những gì xảy ra vào rạng sáng ngày 16/5. Kiev tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa siêu vượt âm tối tân Kinzhal, tên lửa hành trình, đạn đạo và máy bay không người lái của Nga bằng hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất. Trong khi đó, Nga tuyên bố một tên lửa Kinzhal đã phá hủy hệ thống Patriot mà Ukraine sử dụng. 

Các hãng tin phương Tây cho biết, hệ thống phòng không Patriot có khả năng bị hư hại trong cuộc không kích mới nhất của Nga. Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên nói, Washington đang đánh giá mức độ thiệt hại để xem có cần đưa hệ thống này về nước hay để Ukraine sửa chữa tại chỗ.