Ông Rakhmanov. Ảnh: Reuters

Ông Rakhmanov nói: "Các tàu ngầm hạt nhân đa năng của dự án Yasen-M sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Zircon. Công việc theo hướng này đã được tiến hành". 

Các tàu ngầm lớp Yasen, còn được gọi là Dự án 885M, là tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên lửa hành trình. Nó được chế tạo để thay thế các tàu ngầm hạt nhân tấn công từ thời Liên Xô như một phần của chương trình hiện đại hóa quân đội và hạm đội. Hiện nay, các tàu ngầm lớp Yasen đã được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và ngư lôi loại Physicist. 

Ảnh: Ria Novosti

Tên lửa siêu vượt âm Zircon phóng từ biển có thể bay xa 900km và di chuyển nhanh gấp vài lần tốc độ âm thanh, khiến cho các hệ thống phòng thủ khó có thể ngăn chặn. Đầu năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, Nga sẽ bắt đầu cung cấp hàng loạt tên lửa Zircon như một phần trong nỗ lực tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. 

Tàu khu trục đa năng Đô đốc Gorshkov là tàu đầu tiên của Nga cũng được trang bị tên lửa Zircon. Người đứng đầu USC nói: "Việc trang bị vũ khí cho các tàu khu trục sẽ được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga".

Nga dùng tên lửa siêu vượt âm để tấn công trả đũa UkraineBộ Quốc phòng Nga hôm nay (9/3) cho biết, các lực lượng nước này đã mở một cuộc tấn công lớn bằng tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine để trả đũa cho cuộc tấn công của Kiev vào khu vực biên giới Bryansk hồi đầu tháng này.