Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tất cả các mục tiêu chỉ định đã bị tấn công. Cuộc tấn công có sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, vũ khí đặt trên biển và trên đất liền, gồm cả tên lửa siêu vượt âm Kinzhal bay xa hơn 2.000km. 

"Cuộc tấn công trả đũa quy mô lớn đã đánh trúng các phần quan trọng của cơ sở hạ tầng quân sự, các tổ hợp công nghiệp quốc phòng cũng như các cơ sở năng lượng của Ukraine. Nhiệm vụ đã hoàn thành. Mọi mục tiêu đều bị bắn trúng", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ. 

Bộ này cho biết thêm, cuộc tấn công đã phá hủy căn cứ máy bay không người lái tấn công, làm gián đoạn việc vận chuyển vũ khí dự trữ và vũ khí nước ngoài của Ukraine. Ngoài ra, nó còn vô hiệu hóa các cơ sở được dùng để sửa chữa thiết bị quân sự và sản xuất đạn dược của Ukraine. 

Vụ trả đũa của Nga diễn ra sau khi Ukraine đột kích vào vùng Bryansk ở biên giới Nga và Ukraine hôm 2/3 làm hai người dân địa phương thiệt mạng và khiến một bé trai 10 tuổi bị thương. Tổng thống Nga Putin đã lên án mạnh mẽ vụ việc. Lực lượng tình nguyện Nga đóng tại Ukraine đã nhận trách nhiệm về vụ đột kích Bryansk. 

Sáng sớm nay, giới chức Ukraine cho biết, Nga đã mở đợt tấn công bằng tên lửa quy mô lớn vào các cơ sở năng lượng ở khắp nước này, gây mất điện ở một số thành phố, gồm cả thủ đô Kiev. Tướng Valery Zaluzhny - tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Nga đã phóng 80 tên lửa vào Ukraine. 

Trong các tuần gần đây, Nga thường tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine.